1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
- Bật qua vật cản cao 15 - 20 cm
- Trẻ có thể kiểm soát và phối
hợp vận động các nhóm cơ lớn qua việc ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng
cách xa 4m (C1 - CS 3)
2. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN
HỆ XÃ HỘI:
- Trẻ tin
tưởng vào khả năng của bản thân thông qua việc chủ động và độc lập trong một
số hoạt động (C 8 - CS 33)
- Quan tâm đến ý nghĩa, chuẩn bị mừng lễ hội 8/3.
- Trẻ
thể hiện sự nhận thức về bản thân thông qua việc đề
xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân (C 7 - CS 30)
- Trẻ tin
tưởng vào khả năng của bản thân thông qua việc chủ
động và độc lập trong một số hoạt động (C 8 - CS 33)
3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ VÀ GIAO TIẾP:
- Trẻ biết sử
dụng lời nói để giao tiếp thông qua việc kể lại được nội dung câu chuyện “Sự tích hoa cúc trắng”
theo trình tự nhất định (C 15 - CS 71)
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc
viết qua việc nhận dạng được 29 chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt chữ
g - s - h - n) à C 19 - CS 91
- Phát âm các tiếng có các thanh điệu (thanh ngang,
thanh huyền, thanh sắc, thanh hỏi, thanh ngã và thanh nặng).
- Trẻ biết sử dụng lời nói để
giao tiếp thông qua việc kể lại được nội dung câu chuyện “Ba cô
gái” theo trình tự nhất định (C 15 - CS
71)
4. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
- Trẻ thể hiện khả năng suy luận qua việc giải
thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hàng
ngày, gần gũi với trẻ. (Chuẩn 27 - Chỉ số 114)
- Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày ( số
điện thoại)
- Trẻ có một số
hiểu biết về số, số đếm và đo qua việc đếm và nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm
vi 9 (C 23 - CS
104)
5. PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
- Tự nghĩ
ra các hình thức để tạo ra vận động theo bài hát
“Ngày hội 8.3”.
- Phối hợp các kĩ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích
thước, hình dáng/ đường nét và bố cục (
Nặn theo ý thích)
- Cắt hình có độ cong, nhọn thành vườn cây
ăn quả
- Sử dụng các dụng cụ gõ đệm ( vận động vỗ tiết tấu phối hợp bài “Lớn lên cháu lái máy
cày” )