KẾ
HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 1
1. PHÁT TRIỂN THỂ
CHẤT:
- Trẻ có thể
phối hợp các giác quan và giữ thăng bằng khi vận động thông qua việc nhảy lò cò được ít nhất 5 bước liên tục, đổi
chân theo yêu cầu (C 3 - CS 9)
- Trẻ có hiểu biết và thực
hành an toàn cá nhân thông qua việc không đi theo, không nhận quà của người lạ
khi chưa được người thân cho phép (C 6 - CS 66)
2. PHÁT TRIỂN TÌNH
CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI:
- Trẻ có các hành
vi thích hợp trong ứng xử xã hội thông qua việc nhận ra việc làm của mình có
ảnh hưởng đến người khác.
( C 12- CS 53 )
- Mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến. (cs 34)
- Lắng nghe ý kiến của người khác.(cs 48)
- Có nhóm bạn chơi thường xuyên.(cs 46)
3. PHÁT TRIỂN NGÔN
NGỮ VÀ GIAO TIẾP:
- Đặt tên mới cho câu chuyện: Cây tre trăm đốt (CS 117)
- Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết thông qua việc nhận dạng được chữ h - i trong bảng chữ cái tiếng việt (C 19 - CS 91)
- Có một số hành vi như người đọc sách: hướng đọc: từ trái sang
phải, từ trên xuống dưới, phân biệt phần mở đầu và kết thúc của sách.(cs 83)
- Thể hiện sự thích thú với sách.(CS 80)
- Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.(CS 81)
4. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
- Nhận ra sự
thay đổi trong quá trình phát
triển của cây (CS 93)
-
Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình (CS 118)
- Nhận ra quy tắc sắp
xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo quy tắc ( số liền trước và liền sau của
các con số) (CS 116)
- Biết ý nghĩa một số ký hiệu của quyển sách do trẻ và cô cùng quy định
- So sánh sự khác nhau và giống nhau của cây
(cây cho gỗ, cây
cho hoa, cây cho quả,
cây để trang trí
làm cảnh)
- Trẻ có các hành vi thích hợp trong ứng xử xã hội
- Thông qua việc nhận xét được một số hành vi đúng hoặc sai
của con người đối với môi trường (C 12 - CS 56)
- Trả lời các câu hỏi
về nguyên nhân, so sánh: tại sao? Có gì giống nhau ? Có gì khác nhau? Do đâu mà
có?...
- Điểm giống và khác nhau của mình với người
khác
- Ghép thành cặp những đối tượng
có mối liên quan
5. PHÁT TRIỂN THẪM
MỸ
- Tự nghĩ ra các hình thức để vận động theo các
bài hát, bản nhạc yêu thích.
- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc,
hình dáng, đường nét và bố cục và nêu được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo
hình của mình